LEIKREGLUR Í BORÐTENNIS

 

 

1.0. FLOKKASKIPTING

Það eru 11 karla- og kvennaflokkar í borðtennis. Flokkar 1-5 eru sitjandi hreyfihamlaðir, í flokkum 6-10 eru standandi hreyfihamlaðir og í flokki 11 eru þroskaheftir.

 

2.0. KEPPNISGREINAR

2.1. Einliðaleikur: Keppt er í eftirfarandi flokkum: sitjandi hreyfihömluðum, standandi hreyfihömluðum og þroskaheftum. Í öllum flokkum keppa karlmenn og kvenmenn sér. Keppni fer fram í riðlum.

2.2. Tvíliðaleikur: Keppt er í tvíliðaleik í karla- og kvennaflokki sér. Þar keppa sitjandi, standandi og þroskaheftir saman. Keppni fer fram í riðlum

2.3. Opinn flokkur: Keppt er í opnum flokki í karla- og kvennaflokki sér. Keppni í opnum flokki er öllum félagsmönnum í aðildarfélögum ÍF heimil. Í opnum flokki er einfaldur útsláttur.

Sérákvæði

Séu færri en 3 keppendur skráðir til leiks í annað hvort karla eða kvennaflokk þá er heimilt að sameina flokkana. Það þarf a.m.k. 3 keppendur í hvern flokk svo hægt sé að krýna Íslandsmeistara.

 

3.0. ALMENN ÁKVÆÐI

3.1. Standandi flokkar (6-11)

3.1.1. Standandi spilarar fylgja reglum alþjóða borðtennissambandsins (ITTF).

3.1.2. Standandi er heimilt að nota stuðningstæki t.d. hækju eða staf og þarf að tilkynna það til dómara áður en keppni hefst.

3.2. Sitjandi flokkar (1-5)

3.2.1. Á meðan að kúlan er í leik þá er leyfilegt að snerta borðið með frjálsu hendinni svo framarlega að það sé til þess að ná jafnvæginu á nýjan leik (þó má leikflöturinn ekki færast úr stað).

3.2.2. Ekki má nota leikflötinn sem stuðning á meðan að kúlan er í leik.

3.2.3. Þeim sem spila í hjólastól er ekki leyfilegt að setja fæturnar á gólfið á meðan að kúlan er í leik.

Brot á ofangreindum atriðum þýðir tapað stig.

 

4 BORÐIР        

4.1 Yfirborð borðsins, leikflöturinn skal vera hornréttur 2,74m langur og 1,525 m breiður og vera láréttur 76 sm fyrir ofan gólfið.

4.2 Efri brúnir borðsins tilheyra leikfletinum, en ekki hliðar borðsins fyrir neðan brúnirnar.

4.3 Leikflöturinn má vera úr hvaða efni sem er, en venjuleg borðtenniskúla sem látin er detta úr 30 sm hæð skal hoppa um það bil 23 sm upp frá leikfletinum.

4.4 Leikflöturinn skal vera einlitur dökkur og mattur og með 2 sm hvítar línur á jöðrum

4.4.1 Línurnar meðfram langhliðum (2,74m) heita hliðarlínur.

4.4.2 Línurnar meðfram skammhliðunum (1,525m) heita endalínur.

4.5 Leikfletinum skal skipt með lóðréttu neti samsíða endalínum í tvo jafna borðshelminga og skal netið vera samfellt yfir allan leikflötinn.

4.6 Fyrir tvíliðaleik

4.6.1 Hvorum borðshelming skal skipt með 3 mm hvítri línu í tvo jafna hluta og heita þær línur miðlínur og skulu þær vera samsíða hliðarlínum.

4.6.2 Miðlínurnar tilheyra hægri hluta þess sem gefur upp og hægri hluta móttakanda.

 

5 NETIÐ OG FESTINGAR ÞESS

5.1 Til netsins teljast einnig framlengingin og uppistöðurnar.

5.2 Netið skal strengt með snúru sem skal fest á hvorum enda við uppistöðu sem er 15,25 sm há og í 15,25 sm fjarlægð frá borðbrún.

5.3 Öll efri brún netsins skal vera í 15,25 sm hæð yfir leikfletinum.

Neðri brún netsins skal vera eins nærri leikfletinum og kostur er og endar netsins skulu vera eins nærri uppistöðunum og kostur er.

 

6 KÚLAN

6.1 Kúlan skal vera kringlótt 40 mm í þvermál.

6.2 Kúlan skal vera 2,7 gr að þyngd.

6.3 Kúlan skal gerð úr sellulósa eða sambærilegu efni. Hún skal vera hvít eða gul og mött.

 

7 SPAÐINN

7.1 Spaðinn má vera af hvaða stærð, þyngd og lögun sem er, en blaðið skal vera slétt og stíft og á að vera úr tré.

7.1.1 Að minnsta kosti 85% af þykkt blaðsins á að vera úr tré.

7.1.2 Leyfilegt er að hafa aukalag innan blaðsins til styrktar. Það má vera úr fiber efnum svo sem carbon fiber, gler fiber eða pressuðum pappír en þykktin má ekki vera meiri en 7,5% af heildarþykkt blaðsins eða 0,35 mm hvort heldur er minna.

7.2 Sú hlið blaðsins sem notuð er til að slá kúluna skal þakin annað hvort með venjulegu takkagúmmíi þar sem takkarnir snúa út og ekki þykkara en 2 mm með lími, eða samlokugúmmíi með takka inn eða út, heildarþykkt ekki meiri en 4 mm.

7.2.1 Venjulegt takkagúmmí er einfalt lag af gúmmíi, náttúrulegu eða gerviefni og skulu takkarnir vera jafndreifðir, þéttleikinn ekki minni en 10 á sm2 og ekki meiri en 30 á sm2.

7.2.2 Samlokugúmmí er einfalt lag af svampgúmmíi límdu við venjulegt takkagúmmí, þykkt takkagúmmísins má ekki vera meiri en 2 mm.

7.3 Efni það sem þekur blaðið skal vera jafnt brún blaðsins en sá hluti sem næstur er handfangi eða þar sem fingur koma á blaðið, má vera óþakinn eða þakinn með hvaða efni sem er og skal litið á það sem hluta handfangs.

7.4 Blaðið, öll lög innan í blaðinu, og öll þekjuefni skulu vera samfelld og jafn þykk.

7.5 Yfirborð þekjuefnisins á blaðinu, eða óþakin hlið blaðs skal vera jafnlitt dökkt og matt. Klæðning á kanti skal vera mött og ekkert af henni má vera hvítt.

7.6 Lítilsháttar frávik í samfellu eða lit, vegna slysa, notkunar eða upplitunar má leyfa svo framarlega sem þau breyti ekki merkjanlegum eiginleikum þekjuefnisins.

7.7 Við upphaf leiks eða hvenær sem keppandi skiptir um spaða i leik skal hann sýna andstæðingi sínum og dómara spaða þann sem hann ætlar að nota og leyfa þeim að skoða hann.

 

8 SKILGREININGAR

8.1 "Hrina" er það þegar kúlan er í leik.

8.2 "Ómark" er hrina þegar niðurstaðan er ekki skráð.

8.3 "Stig" er hrina þar sem niðurstaðan er skráð.

8.4 "Spaðahöndin" er sú hönd sem leikmaður heldur á spaðanum í.

8.5 "Frjálsa höndin" er sú hönd sem spaðinn er ekki í.

8.6 Leikmaður "slær" kúluna ef hann snertir hana með spaðanum eða með spaðahöndinni fyrir neðan úlnlið.

8.7 Leikmaður "blakar" kúlunni ef hann slær hana í leik án þess að hún hafi snert leikflöt hans eftir að andstæðingurinn sló hana síðast.

8.8 Leikmaður "hindrar" kúluna ef hann eða eitthvað sem hann er í eða hann ber á sér snertir kúluna í leik ef hún hefur ekki farið yfir borðið eða endalínu hans hafi hún ekki snert leikflöt hans eftir að andstæðingurinn sló hana síðast.

8.9 "Sendandinn" er leikmaðurinn sem slær kúluna fyrstur í hrinu.

8.10 "Móttakandinn" er leikmaðurinn sem slær annar í hrinu.

8.11 "Dómarinn" er sá maður sem skipaður er til að ákveða niðurstöðu hrinu.

8.12 Það sem leikmaður "klæðist eða ber" er allt sem hann var klæddur eða með á sér við upphaf hrinu.

8.13 Kúlan telst hafa farið "yfir eða fyrir utan" netið ef hún fer undir eða útfyrir netfestingarnar utan borðsins eða í svari er slegin eftir að hafa hoppað aftur yfir netið.

 

9 LÖGLEG UPPGJÖF

9.1 Uppgjöf hefst þegar kúlan liggur kyrr í opnum flötum lófa, fingur saman og þumalfingur laus, fyrir aftan endalínunni og fyrir ofan leikflötinn.

9.2 Sendandinn skal því næst kasta kúlunni sem næst beint upp án þess að á henni sé snúningur þannig að hún fari í það minnsta 16 sm upp eftir að hafa legið í lófanum.

9.3 Sendandinn skal slá kúluna á niðurleið þannig að hún

9.3.1 Í einliðaleik, snerti fyrst borðshelming hans og síðan borðshelming móttakanda, þegar hún hefur farið beint yfir eða fyrir utan netið.

9.3.2 Í tvíliðaleik, snertir fyrst hægri hluta borðshelmings hans og síðan hægri hluta borðshelmings móttakanda, þegar hún hefur farið beint yfir eða fyrir utan netið.

9.4 Bæði kúlan og spaðinn skulu vera fyrir ofan leikflötinn frá þeim tíma að kúlan er kyrr í frjálsu höndinni og þar til hún er slegin.

9.5 Þegar kúlan er slegin í uppgjöf skal hún vera fyrir aftan endalínu eða ímyndaða framlengingu hennar, en ekki lengra frá henni en sá hluti líkama sendanda, aðrir en handleggir, höfðu eða fætur, sem fjærst er netinu.

9.6 Það er á ábyrgð leikmannsins að hann gefi upp á þann hátt að dómarinn eða aðstoðardómarinn geti séð hvort um löglega uppgjöf sé að ræða.

9.6.1 Í fyrsta sinn í leik sem dómari er í vafa um lögmæti uppgjafar án þess að hann eða aðstoðardómari eru viss um að hún sé ólögleg, getur hann aðvarað leikmanninn án þess að gefa stig.

9.6.2 Í hvert sinn í sama leik þegar vafi leikur á um lögmæti uppgjafar hvort heldur er af sömu ástæðu eða ekki, skal hann tapa stigi.

9.6.3 Hvenær sem enginn vafi er á um að uppgjöf sé ólögleg skal ekki aðvara heldur skal sendandi tapa stigi hvort heldur um fyrsta skipti eða síðari er að ræða.

9.7 Undantekning, nákvæmu eftirliti með uppgjöf má sleppa þegar dómara er tilkynnt um að leikmaður geti ekki framfylgt ströngustu reglum sökum fötlunar.

 

10 LÖGLEG ENDURSENDING

10.1 Kúlan, hvort heldur í uppgjöf eða í endursendingu skal slegin þannig að hún fari yfir eða fyrir utan netið og snerti leikflöt andstæðingsins annaðhvort beint eða eftir að hafa snert netið og festingar þess.

 

11 RÖÐ LEIKSINS

11.1 Í einliðaleik skal sá sem gefur upp fyrst gefa upp löglega og skal móttakandi taka löglega á móti og síðan skulu sendandi og móttakandi skiptast á að taka löglega á móti.

11.2 Í tvíliðaleik skal sendandi fyrst gefa löglega upp móttakandi skal síðan taka löglega á móti, síðan skal meðspilari sendanda taka löglega á móti þá skal meðspilari móttakanda taka löglega á móti og síðan skulu leikmenn taka á móti löglega í þessari röð.

 

12 Í LEIK

12.1 Kúlan er í leik frá þeirri stundu sem hún er kyrr í lófa sendanda áður en að henni er varpað upp í uppgjöf þar til

12.1.1 hún snertir eitthvað annað en leikflötinn, net og festingar, spaðann í spaðahöndinni eða spaðahöndina fyrir neðan úlnlið eða hrinan endar annaðhvort sem stig eða stöðvun.

 

13 STÖÐVUN

13.1 Hrina skal stöðvuð

13.1.1 ef kúlan, í uppgjöf, á leið yfir eða fyrir utan um net og festingar, snertir það, að því tilskildu að uppgjöfin sé á allan annan hátt lögleg, eða henni sé blakað af móttakanda eða meðspilara hans.

13.1.2 ef uppgjöf er gerð þegar móttakandi eða par er ekki tilbúið, að því tilskildu að hvorki móttakandi eða meðspilari hans reyna að slá kúluna

13.1.3 ef mistök við að gefa löglega upp, taka löglega á móti, eða fylgja lögunum á annan hátt orsakast af utanaðkomandi truflun sem leikmenn eiga ekki þátt í.

ef dómari eða aðstoðardómari telja það nauðsynlegt.

13.2 Hrinu má stöðva

13.2.1 til að leiðrétta mistök í röð á uppgjöf, móttöku eða borðshelming

13.2.2 til að aðvara eða áminna leikmann

13.2.3 vegna þess að leikaðstæður hafa breyst á þann hátt að það gæti haft áhrif á útkomu hrinunar.

 

14 STIG

14.1 Leikmaður skal, nema að hrina sé stöðvuð, tapa stigi

14.1.1 ef honum mistekst lögleg uppgjöf

14.1.2 ef honum mistekst lögleg móttaka

14.1.3 ef hann blakar eða hindrar kúluna, nema eins og getið er í 10.1.1

14.1.4 ef hann slær kúluna tvisvar í röð

14.1.5 ef kúlan snertir leikflöt hans tvisvar í röð

14.1.6 ef hann slær kúluna með þeirri hlið spaðans sem er ekki í samræmi við kröfur í 4.3

14.1.7 ef hann, eða eitthvað sem hann klæðist eða ber á sér, hreyfir leikflötinn

14.1.8 ef frjálsa höndin snertir leikflötinn

14.1.9 ef hann, eða eitthvað sem hann klæðist eða ber á sér, snertir netið eða festingar þess

14.1.10 ef í tvíliðaleik, að uppgjöf eða móttöku undanskildu, slær kúluna, þegar meðspilarinn átti að slá hana

 

15 LOTA

15.1 Lotu vinnur sá leikmaður eða par sem fyrst vinnur 11 stig nema ef báðir leikmenn eða pör ná 10 stigum, þá vinnur sá lotuna sem fyrr nær tveggja stiga mun.

 

16 LEIKUR

16.1 Leikur er annaðhvort 3 lotur unnar eða 4 lotur unnar.

 

17 VAL Á UPPGJÖF, MÓTTÖKU EÐA BORÐSHELMING

17.1 Rétt til að velja fyrst skal finna með hlutkesti.

17.2 Leikmaður eða par sem vinnur réttinn má

17.2.1 velja að gefa upp, eða taka á móti, þá má mótherjinn velja borðshelming

17.2.2 velja borðshelming, þá má mótherjinn velja að gefa upp, eða taka á móti

17.2.3 láta mótherjann velja fyrst, og velja síðan sjálfur þann kost sem eftir eru.

17.3 Í tvíliðaleik skal parið sem byrjar á að gefa upp ákveða hvor leikmannanna gefur upp og

17.3.1 í fyrstu lotu ákveða andstæðingarnir hvor þeirra skuli fyrst taka á móti

17.3.2 í þeim lotum leiksins sem á eftir fara ákvarðast hver skuli fyrst taka á móti af því hver gefur upp, samanber

 

18 RÖÐ UPPGJAFAR, MÓTTÖKU OG BORÐHELMINGS

18.1 Eftir hver 2 stig á leikmaður eða par sem tók á móti að gefa upp og þannig til skiptis allt til enda lotunnar, eða þar til að báðir leikmenn eða pör ná 10 stigum, eða ef tímatakmörkun er komin til.

18.2 Í tvíliðaleik

18.2.1 skal sá leikmaður sem gefur fyrst upp vera sá sem parið sem vann uppgjafarval ákveður og sá sem tekur fyrst á móti skal vera sá sem andstæðingarnir ákveða

18.2.2 annar til að gefa upp skal vera sá leikmaður sem fyrst tók á móti og sá sem tekur þá á móti skal vera meðspilari þess sem fyrst gaf upp

18.2.3 þriðji til að gefa upp skal vera meðspilari þess sem fyrst gaf upp og sá sem þá tekur á móti er meðspilari þess sem fyrst tók á móti

18.2.4 fjórði til að gefa upp skal vera meðspilari þess sem fyrst tók á móti og sá sem tekur á móti er sá sem gaf fyrst upp

18.2.5. fimmti til að gefa upp skal vera sá leikmaður sem fyrst gaf upp og síðan skulu leikmennirnir gefa upp til skiptis í þessari röð til loka lotunnar.

18.3 Ef báðir leikmenn eða pör hafa náð 10 stigum, eða ef tímatakmörkun er komin til skal röð uppgjafar og móttöku vera eins og fyrr greinir, nema að hver leikmaður gefur aðeins einu sinni upp og þannig til skiptis til loka lotunnar.

18.4 Leikmaður eða par sem fyrst gaf upp í lotu skal taka á móti í næstu lotu á eftir.

18.5 Í hverri lotu í tvíliðaleik eftir þá fyrstu og ákveðið hefur verið hver gefur upp, skal sá sem tekur á móti vera sá sem gaf upp á hann í lotunni næst á undan.

Í síðustu mögulegu lotu í tvíliðaleik skal parið sem þá tekur á móti skipta á að taka á móti, þegar annaðhvort parið hefur fengið 5 stig.

Leikmaður eða par skal skipta um borðshelming eftir hverja lotu.

18.8 Í síðustu mögulegu lotu í leik skulu leikmenn skipta um borðshelming þegar leikmaður eða par hefur náð 5 stigum.

 

19 RÖNG RÖÐ UPPGJAFAR, MÓTTÖKU EÐA BORÐSHELMINGS

19.1 Ef leikmaður gefur upp eða tekur á móti í rangri röð, skal stöðva leikinn og hefja hann aftur þannig að sá leikmaður sem átti að gefa upp samkvæmt réttum reglum um röð uppgjafar og móttöku gefi upp.

19.2 Ef leikmenn hafa ekki skipt um borðshelming skal stöðva leikinn og hefja hann aftur þannig að leikmenn séu við réttan borðshelming eins og ákveðið var við upphaf fyrstu lotu.

19.3 Stöðu skal aldrei breytt þó svo að mistök hafi átt sér stað í röð uppgjafar, móttöku eða við að skipta um borðshelming.

19.4.1. Uppgjöf (sérákvæði)  Sé athygli vakin á því áður en keppni hefst að keppanda muni vegna fötlunar sinnar reynast erfitt að gefa upp samkvæmt ítrustu reglum hefur dómari leyfi til þess að aðlaga reglurnar eftir getu hvers og eins. Keppanda ber þó að kasta kúlunni um 16 sm upp eins og aðrir (það þarf ekki endilega að kasta upp með lausu hendinni). Dómara ber að gæta þess að keppandi hagnist ekki á uppgjöf t.d. með snúningi með fingrum eða skelli.
19.4.2. Uppgjafir fyrir sitjandi hreyfihamlaða skal alltaf fara út af skammhlið andstæðingsins. Uppgjöf sem fer út af langhlið andstæðingsins er ekki tekin gild og skal uppgjöf endurtekin. Einnig skal endurtaka uppgjöf ef kúlan fer til baka að netinu eða beint upp eftir að hafa lent á borði andstæðingsins. Ef andstæðingurinn tekur á móti uppgjöfinni þá telst hún gild.
Þetta á ekki við í opnum flokki en þar gilda reglur Alþjóða borðtennissambandsins (ITTF).